3 điểm cần lưu ý cho vị trí quản lý nhà hàng khách sạn

 Kinh doanh nhà hàng – khách sạn là một trong những lĩnh vực có tiềm năng phát triển tốt nhất hiện nay, có những đóng góp không nhỏ đối với sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Song hành với sự phát triển chắc chắn không thể thiếu yếu tố cạnh tranh. Một trong những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho khách sạn chính là đội ngũ nhân viên. Hiểu được điều đó, các chủ khách sạn đã đầu tư nguồn lực không nhỏ vào việc thu hút nhân tài, đặc biệt là những nhà quản lý có thực lực.

Quản lý nhà hàng khách sạn
Công việc quản lý nhà hàng khách sạn là một trong những công việc HOT nhất hiện nay.

Trong một khách sạn 5 sao, ngoài người quản lý khách sạn chung thì các bộ phận đều có nhân viên quản lý riêng, chịu trách nhiệm chuyên môn. Trong đó, quản lý nhà hàng khách sạn là vị trí nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ chủ khách sạn. Chính điều đó, hứa hẹn mang đến rất nhiều cơ hội cho các nhà quản lý.

Vậy, để trở thành người quản lý nhà hàng khách sạn 5 sao giỏi, bạn cần chú ý đến điều gì? Hãy cùng Linh Trường tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nha.

1. Luôn có thái độ thân thiện với nhân viên và khách hàng

Với nhân viên

Tuy yêu cầu đặt ra cho một nhà quản lý là phải có kiến thức chuyên môn cao, có sự hiểu biết sâu rộng, nhưng không có nghĩa là bạn sẽ biết tất tần tật mọi thứ. Việc giao lưu, trao đổi với nhân viên sẽ giúp bạn bổ sung kiến thức một cách tốt nhất. Đồng thời, việc tham khảo ý kiến của nhân viên sẽ đem đến cho họ cảm giác được tôn trọng và quan tâm, họ sẽ không ngần ngại chia sẻ những ý kiến, kinh nghiệm của họ cho bạn.

Quản lý khách sạn
Người quản lý nhà hàng khách sạn phải cần có thái độ thân thiện với khách hàng và với cả nhân viên của mình.

Người quản lý nhà hàng khách sạn phải hiểu một điều rằng, đội ngũ nhân viên là nhân tố chính quyết định hiệu quả công việc của bạn. Vì vậy, việc tìm hiểu về tính cách, nguyện vọng của nhân viên cấp dưới sẽ giúp bạn biết được đâu là động lực để thúc đẩy họ, điều mà họ mong muốn,… Từ đó, bạn sẽ dễ dàng đề ra những kế hoạch tốt nhất để quản lý và nâng cao hiệu quả công việc của bộ phận mình.

Với khách hàng

“Khách hàng là thượng đế” – khách hàng đến với nhà hàng của bạn phải được thoả mãn nhu cầu một cách tốt nhất. Hơn nữa, là đối với khách sạn đẳng cấp tiêu chuẩn 5 sao, nhu cầu của khách hàng lại càng cao và khắt khe hơn, vì vậy cũng đòi hỏi chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ phải chuyên nghiệp và tận tình hơn.

Thái độ thân thiện, gần gũi luôn mang đến cho nhà hàng hình ảnh đẹp nhất trong mắt khách hàng. Dù cho bất cứ tình huống gì xảy ra, trên gương mặt và trong cách ứng xử của người quản lý luôn thể hiện thái độ thân thiện nhất. Sự thân thiện, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của người quản lý nhà hàng khách sạn còn là chuẩn mực để nhân viên của nhà hàng học tập theo. Đó cũng chính là một phương pháp đào tạo nhân viên vô cùng hiệu quả đang được nhiều nhà quản lý áp dụng.

2. Phản ứng nhanh nhạy trong mọi tình huống

quan-ly-nha-hang-khach-san-3
Công việc quản lý nhà hàng khách sạn yêu cầu phải luôn nhanh nhạy và phản ứng kịp thời trong mọi tình huống.

Là một nhà quản lý giỏi bạn phải biết cách nắm bắt tình hình và đưa ra những phương pháp giải quyết nhanh nhạy nhất. Khi làm công việc quản lý nhà hàng khách sạn, bạn sẽ là người mà khách hàng tìm đến để than phiền nhiều nhất khi có vấn đề xảy ra. Phương pháp tốt nhất là bạn phải phải xử lý ngay một cách nhanh, gọn kể cả là những than phiền nhỏ nhất.

Một người quản lý giỏi có thể nhận ra vấn đề trước khi nó trở thành sự tình khẩn cấp, dập tắt nó trước khi khách hàng phát hiện ra và than phiền với bạn. Để làm được điều đó, yêu cầu bạn phải có khả năng quan sát, nắm bắt xu hướng và khả năng xử lý linh hoạt, nhạy bén.

3. Kỹ năng nghiệp vụ cao

Quản lý là người đưa ra những quyết định có sức ảnh hưởng lớn đối với hoạt động và sự phát triển của nhà hàng khách sạn. Họ là người có thẩm quyền điều động, sắp xếp nhân viên trong bộ phận của mình; là người đưa ra những kế hoạch, chiến lược phát triển cho bộ phận nhà hàng khách sạn. Nếu người quản lý thiếu chuyên môn và những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết chắc chắn sẽ gây ra những cản trở vô cùng lớn đối với sự phát triển của khách sạn.

quan-ly-nha-hang-khach-san
Là một quản lý nhà hàng khách sạn giỏi, yêu cầu phải có kỹ năng nghiệp vụ cao.

Không chỉ những vấn đề về chuyên môn, người quản lý nhà hàng còn là người thường xuyên giao tiếp với khách hàng. Điều đó, đòi hỏi nhà quản lý phải có sự am hiểu sâu rộng về nhiều vấn đề để giải đáp và tự tin giao tiếp với khách hàng, mang đến cho khách hàng cảm nhận về sự chuyên nghiệp và tận tình của khách sạn.

Quản lý nhà hàng khách sạn không phải là một công việc dễ dàng, nó đòi hỏi nhà quản lý phải có nhiều kinh nghiệm cọ xát với thực tế. Trước khi trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp, bạn hãy nghiên cứu và rèn luyện thật kỹ 3 yếu tố trên. Điều đó, sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn chính thức trở thành người quản lý nhà hàng cho khách sạn 5 sao hay bất cứ nhà hàng khách sạn nào.

 

Leave Comments

0886055166
0886055166